BÀI CẬP NHẬT
recent

[Đồ thờ] Sắm đồ thờ tết ở Hà Nội

[Đồ thờ] Sắm đồ thờ tết ở Hà Nội

Tâm lý chung mà, ai cũng muốn đến ngày tết có được không gian thờ cúng ưng ý, mang lại sự tôn nghiêm, thanh tịnh cho gia tiên, những người đã khuất trong gia đình. Do vậy việc chọn lựa các sản phẩm thờ từ những chi tiết nhỏ như bình, tượng cho đến bàn thờ, hoành phi cũng được mọi người chú trọng. 


Làng nghề Sơn Đồng từ hàng trăm năm nay nổi tiếng cả nước về nghề tạc tượng Phật, làm đồ thờ từ gỗ. Làng nghề vào dịp cuối năm, không khí khẩn trương tất bật hiện rõ trong mỗi hộ kinh doanh. Tiếng máy cưa, đục, đẽo vang ra khắp làng. Sản phẩm của làng nghề là các tượng thờ, câu đối, hoành phi, bàn thờ... Những sản phẩm của làng nghề có mặt ở hầu khắp các tỉnh trên cả nước từ Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội, Thái Nguyên đến An Giang, Vũng Tàu, TPHCM...

Làng nghề bận quanh năm, nhưng bận rộn nhất là hai thời điểm đầu năm và cuối năm. Gia đình nào muốn có đồ thờ mới để kịp tết thì cần đặt trước khoảng 3 - 4 tháng. Anh Nguyễn Duy Quý - một trong những nghệ nhân tiêu biểu trong làng - cho biết: “Cuối năm bao giờ cũng bận rộn do nhiều gia đình muốn sắm mới các đồ thờ tự. Năm nay, việc kinh doanh của các hộ khá phát triển, các hợp đồng mua hàng chủ yếu có số lượng lớn và có sự đặt trước”.

Muốn làm được một sản phẩm đồ thờ đúng chuẩn, người thợ không những có tay nghề giỏi mà còn cần nắm vững kiến thức về văn hóa Phật giáo, văn hóa tâm linh, hiểu được các điển tích, tính cách, vị trí của từng pho tượng qua đó thể hiện được cái hồn của tượng.









* LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG SƠN ĐỒNG (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) * Nguyễn Duy Quý: Chuyên tạc tượng Phật Thánh, Truyền thần và Chế tác đồ thờ cao cấp. * Điện thoại: 0902 025 088 * Email: duyquymonitor@gmail.com * Facebook: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen.503
Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Được tạo bởi Blogger.