BÀI CẬP NHẬT
recent

[Đồ thờ] Nhận biết gỗ gụ đẹp

[Đồ thờ] Nhận biết gỗ gụ đẹp


Gỗ gụ là một loại gỗ quý thuộc nhóm 1 trên thị trường. Hiện nay gỗ gụ dùng để đóng đồ mỹ nghệ cao cấp rất được ưa chuộng.

Hiện nay trên thị trường, gỗ gụ là gỗ quý thuộc nhóm 1 chuyên dùng để đóng đồ mỹ nghệ cao cấp đặc biệt là đồ thờ. Để nhận biết gỗ gụ, bạn căn cứ vào màu sắc là điều đầu tiên. Gỗ gụ có màu vàng nhạt, hay vàng trắng, để lâu sẽ chuyển sang màu nâu thẫm.
Thứ hai, gỗ gụ có thớ thẳng, vân mịn và đẹp. Tuy nhiên vân gỗ gụ có hình dáng như hoa, đa dạng và rất đẹp.
Cách thứ ba để nhận biết gỗ gụ là khi đưa lên mũi ngửi thấy có mùi chua nhưng không hăng.
Khi đánh bóng bằng vecni gỗ sẽ có mầu nâu đậm, hoặc mầu nâu đỏ.
Gỗ gụ là một loài gỗ quý, thường dùng trong đóng đồ nội thất mỹ nghệ cao cấp như bàn, tủ, giường, sập, tủ chè,… Gỗ gụ có giá thành vừa phải, hợp túi tiền của nhiều người thích chơi đồ mỹ nghệ cao cấp; so với gỗ hương và gỗ trắc thì gỗ gụ rẻ hơn rất nhiều. Đặc tính của gỗ gụ là ít bị cong vênh, mối mọt nên độ bền sử dụng có thể tới vài chục năm mà chất lượng gỗ vẫn tốt. Thậm chí càng dùng đồ gỗ gụ thì gỗ càng bóng bẩy, nhìn càng đẹp.
Hiện nay, tại Việt Nam chủ yếu là gỗ gụ nhập khẩu từ Lào về, còn các địa phương khác của Việt Nam có gỗ gụ nhưng số lượng không đáng kể. Chất lượng gỗ gụ ở Lào cũng không thua kém gỗ gụ của Việt Nam. Với đặc tính ưu việt đó, gỗ gụ được dùng trong các sản phẩm đồ thờ như Sập thờ, Bàn thờ, hoành phi, câu đối...

Các mẫu đồ thờ đẹp bằng gỗ gụ >> xem tại đây


* LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG SƠN ĐỒNG (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) * Anh Quý: Tạc tượng Phật Thánh, Truyền thần & Chế tác đồ thờ cao cấp. * Điện thoại: 0902 025 088 * Email: anhquytactuong@gmail.com * Facebook: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen.503
Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Được tạo bởi Blogger.