BÀI CẬP NHẬT
recent

[Tượng phật] Tượng Thích Ca đẹp

[Tượng phật] Tượng Thích Ca đẹp

Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền trên tòa sen trong tư thế padmasana nghĩa là Liên hoa tọa trông rất uy nghiêm, thần thái đầy từ bi. Riêng hai bàn tay tượng được tạo hình mỹ thuật với tay phải thòng xuống chấm đất, các ngón tay sít sao và úp vào phía trong gần đầu gối bên phải. Bàn tay trái ngửa ra với các ngón hơi cong lên đặt giữa hai đùi. Thủ ấn này gọi là Xúc địa ấn là "thủ ấn chạm mặt đất".


Theo truyền thuyết, khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo thì thiên ma kéo đến quấy nhiễu. Phật đã dùng Xúc địa ấn để ấn lên mặt đất khiến vị Địa thần dưới lòng đất vọt lên. Ác ma và quỷ thần trông thấy liền sợ hãi tan biến. Bởi vậy Xúc địa ấn còn có nghĩa là ấn hàng ma phục quỷ. Ấn này biểu thị công năng khuất phục, làm cho các thế lực độc ác ma quái phải quy hàng.
Các mẫu tượng Thích Ca đẹp xem >>tại đây
---------------------------


* LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG SƠN ĐỒNG (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) * Nguyễn Duy Quý: Chuyên tạc tượng Phật Thánh, Truyền thần và Chế tác đồ thờ cao cấp. * Điện thoại: 0902 025 088 * Email: duyquymonitor@gmail.com * Facebook: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen.503
Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Được tạo bởi Blogger.