BÀI CẬP NHẬT
recent

[Đồ thờ] Giới thiệu về làng nghề Sơn Đồng

[Đồ thờ] Giới thiệu về làng nghề Sơn Đồng
Xã Sơn Đồng là 1 làng cổ của mảnh đất trăm nghề Hà Tây cũ với truyền thống hình thành tới nay đã ngót 800 năm .Vị trí cách Hồ hoàn kiếm 18Km. Cách Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia Mỹ Đình 7km về phía Tây Hà Nội.


Ngót hơn một trăm năm qua, người làng Sơn Đồng không chỉ tài tình trong nghề sơn, tạc, tạo ra được những bức tượng Ông Hoàng Bảy, Ông Hoàng Mười, Đức Thánh Trần, Văn Thù Bồ Tát, Tam Thế Phật, Phật Thích Ca, Phật A di đà, Phật bà nghìn tay nghìn mắt, tượng ông Thiện, ông Ác, tượng La Hán, Kiệu bát cống, ô sa, cửa võng....cùng vô số loại đồ thờ thủ công mỹ nghệ nổi tiếng trong cả nước, mà từ cái thời xa xưa ấy, người Sơn Đồng đã biết nhắc nhau phải luôn kính trọng nghề tổ tiên ban tặng cho mình: Nghề sơn, tạc tượng thờ - nghề đã tạo nên cho làng quê Sơn Đồng biết bao nghệ nhân có đôi tay tài hoa, được vua Khải Định ban thưởng; được người Pháp phong tặng danh hiệu nghệ nhân. >> Xem tại đây


Từ vùng đất tổ Hùng Vương đến Nam thiên đệ nhất động - chùa Hương, bất cứ đâu trong cả nước, người ta cũng thấy có tượng phật, đồ thờ do chính bàn tay thợ gỗ Sơn Đồng chế tác. Một điều rất đặc biệt ở những người thợ làng gỗ này là mặc dù không có dấu hiệu gì trên các pho tượng, song ở đâu đâu người Sơn Đồng cũng dễ dàng nhận ra được những đường nét không thể lẫn của sản phẩm tượng gỗ làng mình. Họ đã nhìn vào đó để tự hào có nghề quý được kết tinh trong đôi bàn tay người thợ quê nhà mà người vùng khác muốn học cũng khó lòng theo được và còn để “khắc cốt ghi tâm” phải giữ tròn chữ tín cho nghề tổ. Khách thập phương sau này cũng vì kính nể chất lượng “độc nhất vô nhị” của sản phẩm làng nghề Sơn Đồng mà quyết một lần tìm đến thăm làng gỗ... Bí quyết nào khiến sản phẩm của làng nghề Sơn Đồng được yêu thích, tạo nên uy tín với khách hàng đến vậy, trong khi trong cả nước có biết bao làng nghề cũng chuyên làm đồ thờ cúng như Sơn Đồng? Câu hỏi được chính những người đang làm công việc truyền, giữ nghề của làng giải thích rất mộc mạc, đơn giản: “Nhiều đời nay, người làng gỗ chỉ khắc cốt ghi tâm, một điều là phải biết, phải hiểu thế nào là: Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”.

Khách hàng giờ không chỉ làm nghề ở làng mà hiện giờ ở khắp nơi trong cả nước, từ thành cổ Sơn Tây, chùa Đỏ Hải Phòng, Văn Miếu Quốc Tử Giám... đến cố đô Huế, người thợ Sơn Đồng đem tài hoa làng nghề làm công việc khôi phục, gìn giữ những nét xưa lịch sử.

Doanh nghiệp đồ thờ tượng phật sơn đồng chúng tôi ra đời không nằm ngoài mục đích quảng bá sản phẩm sản phẩm theo một cách tiếp cận chuyên nghiệp và quan trọng hơn là tạo công ăn việc làm cho nhiều anh chị em trong làng ngoài xã đồng thời nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống sẵn có, 1 làng cổ lâu đời với nghề chế tác đồ thờ, tạc tượng nằm trong lòng thủ đô Hà Nội.
Với đội ngũ bao gồm nhiều nghệ nhân tay nghề cao có tiếng của làng trực tiếp sản xuất, trùng tu, . Đã và đang thi công nhiều những công trình Đình, Chùa, Đền.... lớn trọng điểm của nhà nước cũng như của tư nhân. Chúng tôi tin tưởng rằng với sản phẩm của Cơ Sở sẽ làm thoả mãn mọi nhu cầu của khách hàng từ khắp mọi miền đất nước.

Để không mất nhiều thời gian đi lại của Quý khách hàng xin hãy điện thoại để được tư vấn trực tiếp hoặc chúng tôi sẽ cử thợ kỹ thuật đến trực tiếp để tư vấn.
Rất mong được sự hợp tác của quý khách hàng.






--------------------
* LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG SƠN ĐỒNG (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) * Nguyễn Duy Quý: Chuyên tạc tượng Phật Thánh, Truyền thần và Chế tác đồ thờ cao cấp. * Điện thoại: 0902 025 088 * Email: duyquymonitor@gmail.com * Facebook: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen.503
Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.