BÀI CẬP NHẬT
recent

[Đồ thờ] Giới thiệu về Làng nghề truyền thống Sơn Đồng


[Đồ thờ] Giới thiệu về Làng nghề truyền thống Sơn Đồng

Nằm trong hệ thống các Làng nghề thuộc vùng đất địa linh nhân kiệt Hà Tây xưa, xuôi theo quốc lộ 32- cách trung tâm thủ đô Hà Nội 15 km - Làng nghề truyền thống mỹ nghệ Sơn Đồng – miền quê văn hiến là điểm đến của du khách thập phương.


Làng nghề truyền thống mỹ nghệ Sơn Đồng thuộc huyện Hoài Đức – thành phố Hà Nội được lưu truyền từ ngàn đời xưa với những sản phẩm đồ thờ nổi tiếng được chế tác, chạm khắc bởi những đôi bàn tay vàng của các nghệ nhân dân gian. Làng nghề Sơn Đồng được gia nhập vào hiệp hội làng nghề của thành phố Hà Nội và được vinh danh là 1 trong 5 làng nghề tiêu biểu của Thủ đô. Vinh dự và tự hào đôí với Đảng bộ và nhân dân trong xã khi được thành phố lựa chọn là làng nghề tiêu biểu rước Tổ nghề vào nội đô tại đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Trải qua những thăng trầm của lịch sử, đi lên từ trong gian khó, hơn 20 năm qua bằng những nỗ lực sáng tạo không ngừng, Nguyễn Duy Quý – thành viên tiêu biểu của hiệp hội làng nghề xã Sơn Đồng đã kế thừa tinh hoa văn hóa làng nghề - Dưới bàn tay tài hoa đã khẳng định vị thế qua từng sản phẩm sơn son, thếp vàng trên chất liệu gỗ quý hiếm được bà con phật tử, nhân dân khắp trong Nam ngoài Bắc gửi trọn niềm tin.


Với tâm huyết của người con làng nghề - Sản phẩm đồ thờ của xưởng chế tác Nguyễn Duy Quý luôn chứa đựng tấm lòng tâm đức, sự sáng tạo trên từng đường nét hoa văn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Mang trong mình dòng máu bách nghệ trăm nghề, kế nghiệp cha ông với mong muốn đem sản phẩm làng nghề tô đẹp thêm quê hương đất nước - Xưởng chế tác tượng phật - đồ thờ Nguyễn Duy Quý cam kết bằng chất lượng – uy tín và niềm tin để Làng nghề trường tồn mãi cùng thời gian và để không phụ lòng ưu ái của quý khách gần xa những năm qua./.


---------------------------------
* LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG SƠN ĐỒNG (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) * Nguyễn Duy Quý: Chuyên tạc tượng Phật Thánh, Truyền thần và Chế tác đồ thờ cao cấp. * Điện thoại: 0902 025 088 * Email: duyquymonitor@gmail.com * Facebook: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen.503
Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.