BÀI CẬP NHẬT
recent

[Phong tục] Những điều cần biết khi đi lễ

[Phong tục] Những điều cần biết khi đi lễ

1- Trước khi đi lễ ở đâu đó bạn nên thắp nhang ở ban thờ gia tiên và thổ địa nhà mình rồi xin phép đi lễ nói rõ địa điểm và mục đích đi lễ.



2- Khi sắm lễ nên chú ý.
- Lễ Phật thì mua nhang, hoa quả và tiền thật làm công đức.( không được để tiền âm phủ trong đồ lễ )
- Lễ Thánh , Thần Tiên thì mua nhang, hoa quả, và vàng thỏi hàng mã hoặc giấy vàng không có chữ gọi là vàng lá, rượu, thịt xôi gà v.v... ( không được để tiền âm phủ trong đồ lễ )
- Lễ gia tiên, cúng vong, gọi hồn, đám ma v.v... Thì mua nhang, hoa quả, thịt rượu xôi gà, tiền vàng âm phủ v.v...
3- Khi cúng thì đến đâu cúng theo nghi lễ ở đó. Chúng ta không nên quen miệng cúng ở đâu cũng mở màn bằng từ " CON NAM MO A DI DA PHAT " Ta đến nhà ông PUTIN mà cứ khấn ông OBAMA như vậy vừa không đúng lại còn mang tội thất lễ.
4- Các đồ vàng mã tiền âm phủ sau khi lễ xong cần hoá ngay, nếu do mình vội mà phải đi ngay thì sau khi lên nhang khấn xong là ta có thể hoá vàng ngay lập tức. Không được quên và càng không được để đó không đốt, như vậy thất lễ và mang tội vì thần thánh gia tiên được mời về không thể ngồi chờ con cháu mấy ngày để lấy mấy đồng bạc hành lễ. Mình vừa thiếu tôn trọng lại không phải đạo tử tôn.
5- Khi cúng lễ không nghe điện thoại, không nói tục chửi bậy.
6- Chỉ xin khi điều đó thực sự cần thiết chứ không phải là cứ đến làm lễ là cầu xin đủ thứ, ta sẽ mắc tội tham, tội thất kính.
7- Không được nói dối, không được làm điều xấu vì phạm điều đó thì đi lễ vô ích " vô đức thì vô đạo" mà người đời thường nói "vô đạo đức"
8- Khi hành lễ thì mở tâm, mở lòng để nói hết và đón nhận sự ban ơn.
                                                                                                       Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh.









* LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG SƠN ĐỒNG (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) * Nguyễn Duy Quý: Chuyên tạc tượng Phật Thánh, Truyền thần và Chế tác đồ thờ cao cấp. * Điện thoại: 0902 025 088 * Email: duyquymonitor@gmail.com * Facebook: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen.503
Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.