BÀI CẬP NHẬT
recent

[Tượng Phật] Địa chỉ tạc tượng gỗ và đồ thờ uy tín

[Tượng Phật] Địa chỉ tạc tượng gỗ và đồ thờ uy tín 

Vào nghề từ thuở lên 10, Nghệ nhân Anh Quý sinh ra trong một gia đình có truyền thống về tượng pháp, hoành phi, câu đối và đồ thờ. Hiện anh là một trong số ít những người trong nghề còn nắm giữ những bí quyết pha chế sơn ta cổ truyền của “đất trăm nghề” Hà Tây xưa.


“Bén duyên” với nghề tạc tượng từ năm lên 10 tuổi, nghệ nhân Anh Quý vào nghề tự nhiên như hít thở khí trời. Đối với anh, tạc tượng hay làm hoành phi câu đối để thờ là một “nghề tâm linh.”

Mỗi khi tạc xong một bức tượng Phật, tượng danh nhân hay góp công tu sửa được một ngôi chùa, anh đều cảm thấy trong mình thanh thản bởi đã được đóng góp sức mình vào việc kế thừa, phát huy truyền thống cha ông trong việc gìn giữ “những biểu tượng tâm linh” của làng xã bị tàn phá trong thời kỳ chiến tranh và sự xâm hại của các yếu tố tự nhiên, con người.

Là địa phương sản xuất đồ thờ có tiếng của miền Bắc, sản phẩm và người thợ Sơn Đồng có mặt ở khắp các đình, chùa của Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình... Những công trình nổi tiếng như chùa Một Cột, đặc biệt là đại công trình chùa Bái Đính (Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình) cũng có sự góp mặt của các nghệ nhân trong làng. Có được thành quả như hiện tại phải nhờ công rất lớn của các thế hệ đi trước đã dày công hun đúc chữ tín. Xưởng chế tác đồ thờ và tạc tượng của Anh Quý là một trong những địa chỉ đỏ để khách thập phương muôn nơi tìm về.
Xưởng chế tác >>xem tại đây.

---------------------------


* LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG SƠN ĐỒNG (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) * Nguyễn Duy Quý: Chuyên tạc tượng Phật Thánh, Truyền thần và Chế tác đồ thờ cao cấp. * Điện thoại: 0902 025 088 * Email: duyquymonitor@gmail.com * Facebook: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen.503
Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Được tạo bởi Blogger.