BÀI CẬP NHẬT
recent

[Đồ thờ - Tượng Phật] Đồ thờ - Tượng Phật thếp vàng

[Đồ thờ - Tượng Phật] Đồ thờ - Tượng Phật thếp vàng
Nghề làm đồ sơn son thếp vàng là nghề truyền thống lâu đời của người Việt. Trong chiều dài lịch sử
phát triển, đồ gỗ sơn thếp đã kế thừa, phát triển mạnh mẽ suốt thời kỳ phong kiến và rực rỡ nhất là thời Lê, Nguyễn (TK 17 - 19).


Đồ gỗ sơn thếp không chỉ thể hiện quan niệm nhân sinh, tư duy thẩm mỹ, bàn tay tài hoa của cha ông mà còn chứa đựng những giá trị lịch sử, nghệ thuật, phong tục, tập quán, tôn giáo, tín ngưỡng.
Sự vất vả, cầu kỳ và cẩn trọng trong từng khâu chế tác, đòi hỏi người thợ cần sự cẩn thận tỉ mỉ từng chi tiết. Vật liệu để làm đồ sơn thếp cũng là một yếu tố quan trọng làm nên vẻ đẹp bền bỉ với thời gian của nó. Từ khâu lựa chọn loại gỗ cho phù hợp để làm vóc, rồi đến sơn bả, các lớp sơn ta được xử lý công phu hàng tháng trời. Đến thếp vàng, là khâu tưởng chừng như đơn giản nhất, nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo và tay nghề thuần thục nhất để thếp những lớp vàng mỏng sao cho đều, giúp tạo nên sắc vàng sáng bóng bền bỉ của đồ sơn thếp. Với nét chạm khắc tinh xảo, sắc đỏ của sơn, ánh sáng của vàng cùng những đề tài trang trí sinh động mang ý nghĩa tốt lành, cao quý, đồ gỗ sơn thếp đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật, những vật quý giá, linh thiêng suốt bao đời nay.
Xưởng chế tác Đồ thờ, Tượng Phật Anh Quý đã kế thừa tinh hoa làng nghề luôn mang đến cho quý khách những sản phẩm thờ cúng phù hợp nhất.




















http://www.dothodep.vn/2021/03/o-tho-tuong-phat-chuyen-tuong-go-o-tho.html



Xem thêm hình ảnh >>> tại đây
---------------------------

* LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG SƠN ĐỒNG (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) * Nguyễn Duy Quý: Chuyên tạc tượng Phật Thánh, Truyền thần và Chế tác đồ thờ cao cấp. * Điện thoại: 0902 025 088 * Email: duyquymonitor@gmail.com * Facebook: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen.503
Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.