BÀI CẬP NHẬT
recent

[Đồ thờ] Ý nghĩa các vật phẩm trên bàn thờ

[Đồ thờ] Ý nghĩa các vật phẩm trên bàn thờ
Đũa thờ và bát cúng là 2 vật phẩm không thể thiếu trong các nghi lễ thờ cúng tổ tiên của người dân Việt. Hình ảnh bộ giá đũa và bát cúng đã tô điểm cho không gian ban thờ trở nên đẹp mắt và đầy đủ hơn. Thông thường khi làm lễ cúng cơm, các gia đình sẽ sắp theo một bộ bát ăn và đũa ăn để tỏ lòng thành kính đến các vị gia tiên cùng các bậc thánh thần thụ hưởng lễ vật.


Việc chăm chút cho bàn thờ gia tiên không chỉ là cách bày tỏ tấm lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông bà tổ tiên hay các vị thần linh mà còn giúp tao nên sinh khí tốt cho cả gia đình. Nhờ đó, con cháu sẽ luôn được hưởng phước phần và làm ăn ngày càng phát đạt, mọi sự hạnh phúc
Tầm quan trọng của đũa thờ trong việc thờ cúng
Mỗi một vật phẩm thờ cúng được bày biện trang trí trong những không gian thờ tự đều mang một ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Vì đó là sự thể hiện tấm lòng hiếu thảo và tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của gia chủ đối với những người đã khuất. Ngoài những vật phẩm thờ cúng như: đỉnh hạc, bát hương, mâm bồng, đèn thờ, lọ hoa, trái cây...v.v thì mâm cơm cúng vào những ngày giỗ, lễ Tết hoặc ngày lễ hội lớn trong năm cũng được bày biện trên các ban thờ. Vì người dân Việt Nam luôn quan niệm rằng, người chết cũng cần phải được ăn.
Từ xa xưa bàn thờ của người Việt luôn có đũa thờ mang nhiều ý nghĩa, tâm linh và truyền thống văn hóa.
Từ xa xưa bàn thờ của người Việt luôn có đũa thờ mang nhiều ý nghĩa, tâm linh và truyền thống văn hóa.
Cho nên với mỗi gia đình người Việt, dù là miền Bắc, miền Trung hay miền Nam thì trên bàn thờ gia tiên phải luôn có đầy đủ các món đồ thờ, trong đó có đũa thờ. Đũa thờ là một trong những vật phẩm thờ cúng được đặt cùng bát thờ, vì vậy cả 2 món đồ này rất là quan trọng. Vậy bạn có biết tại sao lại đặt đũa và bát thờ lên bàn thờ hay không?
Đũa dùng để thờ thường là một bộ hoặc bó gồm 5, 10 hoặc nhiều đôi. Ý nghĩa của bộ đũa thờ chính là thể hiện sự gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình dành cho nhau. Ngoài ra việc sử dụng đũa để thờ còn là sự bày tỏ tấm lòng hiếu thảo, tôn kính của con cháu trong nhà đối với ông bà tổ tiên.














Xem thêm các món đồ thờ >>> tại đây
---------------------------
* LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG SƠN ĐỒNG (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) * Nguyễn Duy Quý: Chuyên tạc tượng Phật Thánh, Truyền thần và Chế tác đồ thờ cao cấp. * Điện thoại: 0902 025 088 * Email: duyquymonitor@gmail.com * Facebook: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen.503
Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Đồ thờ đẹp Sơn Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.